10เทคนิคการเรียนเก่ง ได้เกรดสูง!

 


   ในชีวิตในวัยเรียนหลายๆคนคงอยากจะเรียนเก่งเรียนดีเพราะอยากจะเข้าในคณะที่ใฝ่ฝันกัน
เเต่ถ้าเจอปัญหาในการเรียนเช่น สอบตก เรียนไม่รู้เรื่อง พลาดในข้อที่คิดว่าจะทำได้กันเเล้ว ฝันที่อยากจะเรียนเก่งได้เข้าคณะที่อยากเข้าคงเริ่มหมดหวัง 


เราได้นำ 10 เทคนิคที่ทำให้คุณรียนเก่งขึ้นมาบอกต่อ เพื่อให้ความฝันนั้นเป็นจริง ถ้าทำได้อย่างสม่ำเสมอเเน่นอนว่าจะต้องเก่ง เกรดดีกันเเน่นอน

1.ความสม่ำเสมอ
  จะต้องมีความสม่ำเสมอให้กับการอ่านหนังสือในทุกๆวันเเละครอบคลุมเนื้อหาที่เราเรียน

2.หัดทำโจทย์/เเบบฝึกหัด ด้วยตัวเอง!
   เราต้องหัดทำเเบบฝึกหัดด้วยตัวเองห้ามลอกเพื่อน เด็ดขาด เเละหมั่นฝึกทำโจทย์อยู่สม่ำเสมอโดยถ้าทำโจทย์ข้อนั้นไม่ได้ค่อยเปิดดูเฉลยเเล้วทำใหม่จนเราทำได้

3.อย่าพลัดวัน
    ถ้ามีงานมีการบ้านให้รีบทำเเต่เดี๋ยวนั้นเลยให้เสร็จ

4.ให้ตั้งใจฟังคุณครู 
    พยายามอย่าคุยกับเพื่อนในห้องเรียนให้ฟังครูอยู่เสมอ 


5.ทำ mind map 
    เพื่อเป็นการสรุปหัวข้อที่เราเรียนมาเเละสูตรต่างๆที่เราเรียน

6.ทำสรุป/ช็อตโน้ต ด้วยตัวเอง
    เพื่อเป็นการวัดความรู้ความเข้าใจของเรา เป็นเสมือนการทบทวนเนื้อหาเเละสรุปด้วยตัวเอง


7.ทบทวนเนื้อหาล่วงหน้าก่อนสอบเสมอ
   ให้ทบทวนก่อนสอบเสมอ

8.เเบ่งเวลาให้เป็น
   เชื่อว่าหลายคนคงอยากมีเวลาเล่นเกมส์ ดูหนังฟังเพลง เล่นเฟซ เเต่ถ้าลองมองดูว่าเวลาของอีกนานก็จะถึงเวลาสอบเข้ามหาลัยเเล้วหละก็จะเป็นเเรงพลักดันให้มุ่งมั่นทุ่มเทกับการเเบ่งเวลา เอาใจใส่กับการเรียน 

9.มั่นใจในตัวเอง
   ต้องเชื่อมั่นว่าเราทำได้เมื่อเราอ่านหนังสือ ทบทวนมาเเล้ว ทำไมเราจะทำคะเเนนไม่ดีเท่าเขาหละ ลองดูซักตั้งเลยเเล้วจะรู้ว่าเราก็ทำได้
10.การพักผ่อน
   เด็ก ม.ปลายที่ใกล้สอบส่วนใหญ่จะไปติวเรียนพิเศษเเล้วกลับบ้านดึกไหนนต้องทำงาน ทำการบ้าน เราต้องเเบ่งเวลาให้กับการนอนด้วย เพราะจะทำให้สมองเราปลอดโปร่งพร้อมตื่นขึ้นมาอ่านหนังสือเเล้วจะจำได้ดี

''การเรียนแม้เหนื่อยยาก ย่อมลำบากอย่าท้อแท้ สุดท้ายที่รอคอยคืออนาคตอันงดงาม''